Uống nước không chừa cặn
Uống nước không chừa cặn
Dị bản
Uống nước cả cặn
Uống nước không chừa cặn
Uống nước cả cặn
Dâu kia hết lá vì tằm
Nỗi sầu biết gỡ mấy năm cho rồi.
Làm trâu tế sống mẹ chồng
Cái ơn mẹ ẵm mẹ bồng chồng con
Ai về Bình Định mà coi
Con gái Bình Định xách roi dạy chồng
Chưa đẻ đã đặt tên
Bài này có từ ngữ và/hoặc nội dung nhạy cảm.
Hãy cân nhắc trước khi bấm xem.
Tổ cha nó
Cái thằng ăn cắp
Nó bắt con gà vàng khoan cổ
Con gà nổ khoan lông
Nó nấu nồi đồng
Nó nấu nồi đất,
Nó ăn lật đật
Nó trật xương quai
Nó lòi bản họng
Mà nó cứ tọng vô mồm
Cái mồm thối mồm tha
Mồm ma mồm quỷ
Mồm đĩ mồm chó
Tổ cha nó!
Tổ cha mày
Cái đứa đen lòng xanh cật
Mặt sấp mo nang
Rình ngang rình ngửa
Bắt gà của bà
Ở nhà bà
Nó là gà xương gà thịt
Về nhà mày
Nó là thần nanh xanh, mỏ đỏ
Nó mổ mắt mày
Ở nhà bà
Nó là gà gấm gà hoa
Sang nhà mày
Nó là ác cầm ác thú
là cú là cáo
là báo là hổ
Vồ cả nhà mày
Giày cả nhà mày.
Trách ai làm khóa rẽ chìa
Vu oan giá họa, mình lìa tôi ra
Nai vẹt móng chó cũng lè lưỡi
Chim tham ăn sa vào vòng lưới
Cá tham mồi mắc phải lưỡi câu
Đêm khuya lặng gió thanh trời
Khuyên chàng bớt ngủ, nghe lời em than
Có tiền có gạo, chàng ơi
Không tiền không gạo, chàng ngồi em đi
Đọc thêm "Nghề hót phân trên đời là nhất!".
Thuốc lào thường được đóng thành bánh để lưu trữ, gọi là bánh thuốc lào.
Các học giả Trung Hoa không nhất trí với nhau về Tam Hoàng và Ngũ Đế cụ thể là ai.
Tam hoàng, tùy theo ý kiến, có thể bao gồm Phục Hy, Nữ Oa, Thần Nông; hoặc Thiên Hoàng, Địa Hoàng, Nhân Hoàng; hoặc Phục Hy, Thần Nông, Toại Nhân.
Ngũ đế có thể là Hoàng Đế, Chuyên Húc, Đế Khốc, Đế Nghiêu, và Đế Thuấn; có thể là các vị thần ở các phương: Thiếu Hạo (đông), Chuyên Húc (bắc), Hoàng Đế (trung), Phục Hi (tây), Thần Nông (nam); hoặc có thể đồng nhất với Ngũ thị, bao gồm: Hữu Sào thị, Toại Nhân thị, Phục Hi thị, Nữ Oa thị, Thần Nông thị.
Ngoài ra, còn có các thuyết khác về thành phần của Tam Hoàng Ngũ Đế.