Tham buổi giỗ
Lỗ buổi cày
Tham buổi giỗ, lỗ buổi cày
Dị bản
Ăn bữa giỗ
Lỗ bữa cày
Tham buổi giỗ
Lỗ buổi cày
Ăn bữa giỗ
Lỗ bữa cày
Giấu đầu lại hở cánh tay
Thà rằng thú thực con này cho xong!
Cha chài, mẹ lưới, con câu
Có con hay chữ làm quan trên bờ
Bài này có từ ngữ và/hoặc nội dung nhạy cảm.
Hãy cân nhắc trước khi bấm xem.
Giả chết bắt quạ
Giả mù coi lồn
Cá vàng lơ lửng giếng xanh
Thong dong chốn ấy một mình thảnh thơi
Ai ngờ cá lại ham mồi
Bỏ nơi mát mẻ tìm nơi lạnh lùng
Bấy lâu anh bận chị nhà
Để em dệt gấm thêu hoa thêm sầu.
Mâm thau chùi cho sáng, đặt xuống ván, chạm chữ bộ vàng
Thân anh đi làm mướn mà bịt cái răng vàng thiệt khó coi không
Làm người có miệng, có môi
Khi buồn thì khóc, khi vui thì cười
Hèn mà làm bạn với sang
Kẻ ngồi người đứng có ngang nhau bao giờ
Cờ bạc là bác thằng bần
Cửa nhà bán hết ra thân ăn mày
Cờ bạc là bác thằng bần
Ruộng nương bán hết xỏ chân vào cùm
Cờ bạc là bác thằng bần,
Cửa nhà bán hết, tra chân vào cùm
Anh với em như mía với gừng
Gừng cay mía ngọt ngát lừng mùi thơm
Anh với em như nước với non
Non xanh nước biếc duyên còn dài lâu
Lắm kẻ yêu như diều gặp gió
Chẳng ai ngó như chó đầu hè
Tên xóm Bóng bắt nguồn từ một thói quen của làng cù lao xưa: Vào các dịp lễ vía cúng bà, tức thánh Mẫu Thiên Y A Nam, những "cô bóng, bà bóng" của làng lại tập trung múa hát.
Người xưa có phong tục mời ăn trầu khi gặp nhau. Trầu cau tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, vợ chồng, nên là một lễ vật không thể thiếu trong các dịp cưới hỏi.
Nghe nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền hát bài Hoa cau vườn trầu.